เป็นซีรี่ส์ Live Action ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน (หรือImawa no Kuni no Arisu) โดยเพิ่งเปิดให้รับชมกันทาง NETFLIX เมื่อวานนี้เอง ผมก็ไม่รอช้า หยุดยาวทั้งที กดดูรวดเดียว 8 ตอนเลยและพบว่ามันดูเพลินดี ไม่มีอาการง่วงนอนหรืออยากจะปิดไปทำกิจกรรมอย่างอื่นแต่อย่างใด

โดยตัวเรื่องจะเล่าถึง ‘อะริสึ’ นีทที่วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่นั่งเล่นเกมอยู่บ้าน เขาได้นัดเจอเพื่อนสนิททั้งสองที่ย่านชิบูย่า แต่จู่ๆ เมื่อพลุประหลาดถูกจุดขึ้นกลางวันแสกๆ คนทั้งเมืองก็หายไปหมดเหลือแต่พวกอะริสึ หรือจริงๆแล้วเป็นทั้งสามที่ถูกดึงไปอีกโลกกันแน่?

รู้ตัวอีกที ทั้งสามก็โดนดึงเข้าไปพัวพันกับเกมประหลาดที่เอาชีวิตเป็นเดิมพันโดยมี ‘ไพ่’ ทั้ง 52 ใบเป็นกุญแจที่จะพาพวกเขาหลุดออกจากเกมบ้าๆนี่ได้

สรุป

ซีรีส์ญี่ปุ่นที่สร้างจากมังงะที่พล็อตแนวห้องปิดตายเล่นเกมเดิมพันชีวิตอาจจะไม่ได้แปลกใหม่ แต่ก็มีความมโดดเด่นในแบบของตัวเอง และสามารถสลัดภาพแนว Live-Action จ๋าที่เป็นแนวนิยมของญี่ปุ่นไปได้ในช่วงแรก (ตอน 1-4) ซึ่งก็ดูดีมาก ลุ้นระทึก กดดัน ใช้ไหวพริบแก้ปัญหา ตัวเอกก็ไม่ได้เป็นฮีโร่เก่งอะไรมาก พัฒนาการตัวละครก็ดูสมเหตุผลลงตัว มีความสมจริงผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแรงขึ้นเรื่อยๆ