Somebody แอปรัก แอบฆ่า ซีรีส์เกาหลีที่ Netflix สร้างเองแนวดราม่าฆาตกรรม เรื่องราวของ คิมซัม เด็กสาวที่เป็นแอสเพอร์เกอร์ และสร้างแอปหาคู่ชื่อดัง แต่เธอเองกลับไร้ความรัก จนกระทั่งได้พบกับฆาตกรต่อเนื่องที่ใช้แอปของเธอลวงหญิงสาวไปฆ่า แต่เธอกลับตกหลุมรักเขาเพราะความพิเศษไม่เหมือนคนในสังคมปกติ แบบที่เธอเองเป็นมาตลอด

ขอยกให้เลยว่านี่คือซีรีส์เกาหลีที่เน็ตฟลิกซ์สร้างเองได้แย่ที่สุดแบบที่ไม่เคยมีเรื่องอื่นทำมาก่อน ด้วยความที่เรื่องราวหน้าปกดูเหมือนจะเป็นแนวภัยร้ายของเทคโนโลยีผสมกับเรื่องราวฆาตกรโรคจิต แต่สิ่งที่เรื่องนี้นำเสนอกลับแทบจะเละเทะไร้ทิศทางจนมั่วไปหมดแทบจะเกินบรรยาย

ความเลวร้ายของเรื่องหนักที่สุดก็คงเป็นความพยายามทำให้เรื่องนี้ดูติสๆ เป็นเหมือนหนังคัลท์ที่มีสไตล์เฉพาะตัว แต่มันกลับทำให้เรื่องเต็มไปด้วยเรื่องงี่เง่าไม่สมเหตุผล หาคำอธิบายอะไรแทบไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่นนางเอกที่ไปเจอฆาตกรในตอนแรก และก็บอกว่าตัวเองสู้แรงไม่ได้ถ้าจะโดนข่มขืน แล้วก็ทำหน้าเรียบเฉยไร้อารมณ์ ประมาณว่าเป็นแอสเพอร์เกอร์เลยแสดงอารมณ์ไม่ได้ แต่ต่อมามีฉากที่นางเอกถูกลวงไปข่มขืน คราวนี้กลับตื่นกลัววิ่งหนีสู้กลับสุดชีวิต

หรืออย่างฆาตกรที่นึกจะฆ่าใครก็ฆ่า อันนี้ไม่แปลก แต่กลับไม่ฆ่าเหยื่อที่ควรจะฆ่าแบบไม่มีเหตุผล และอีกสารพัดที่ตัวละครในเรื่องนี้ทำไปแบบไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงหรืออะไรตามปกติเลยสักนิด กระทั่งถึงตอนจบก็ยังจบแบบติสๆ งงๆ ล่องลอยแบบไร้เหตุผล

สรุป

ซีรีส์เกาหลีที่เน็ตฟลิกซ์สร้างเองแบบตกมาตรฐานจนถึงขั้นแย่มากเกินทน ตัวเรื่องพยายามทำตัวเหมือนหนังคัลท์ ไม่สนเหตุผลในทุกๆ อย่าง ตัวละครโง่เกินจริงจนเหมือนศูนย์รวมความโง่กับทุกตัวละคร ตัวเรื่องนึกจะใส่อะไรก็ใส่มา ไปจนถึงขั้นมีผีสิงฆาตกร แล้วจุดขายเรื่องแอปหรือเทคโนโลยีในเรื่องก็ใส่มางั้นๆทั้งเรื่องพยายามตามรอยฝรั่งเรื่องความรักแบบ LGTB เพศเดียวกัน มีฉากเซ็กส์แนวนี้ใส่มาแบบไม่จำเป็น แล้วก็ยังยัดฉากแนวติดเรตมาซะเยอะเกินจำเป็นต้องมี แม้แต่ความรักของตัวนางเอกกับฆาตกรที่เป็นจุดขายเรื่องก็ดูอินดี้แบบงงๆ ว่ารักอะไรกันยังไง ไร้ซึ่งความเข้าใจหรือให้คนดูอินได้เลย