HUNGER คนหิว เกมกระหาย หนังไทย Original Netflix จากผลงานการเขียนบทและอำนวยการสร้างของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี และการกำกับของ สิทธิศิริ มงคลศิริ เรื่องราวของออย (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ผู้สืบทอดร้านราดหน้าข้างถนนต้องชีวิตพลิกผัน เพราะเธอตัดสินใจเข้าร่วมทีมเซฟชั้นนำของวงการที่นำโดย เชฟพอล (ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม) ผู้ทำให้เธอได้พบกับด้านมืดของวงการอาหารหรูสำหรับคนรวยโดยเฉพาะ

หนังไทยที่ถูกมองว่ามีความคล้ายหนังอาหารเชฟโหด The Menu ผสม Whiplash ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะสองเรื่องนี้ทำมาก่อน แล้วก็เป็นหนังที่มีไอเดียแนวทางแปลกใหม่ทั้งคู่ ซึ่งหลังรับชมจบผู้เขียนก็คิดว่ามันมีความเหมือนคล้ายในแนวทางหลายๆ อย่างจริง และยังมีบางอย่างที่มาจากการ์ตูนจอมโหดกระทะเหล็ก การ์ตูนทำอาหารโหดๆ ชื่อดังในตำนาน อย่างตอนเริ่มต้นที่นางเอกต้องถูกทดสอบด้วยเมนูข้าวผัด อาหารเบสิคที่ดูง่ายๆ

ก็เหมือนตอนเปิดเรื่องของจอมโหดเช่นกัน แม้แต่มุกอาหารตอนจบก็ยังคล้ายจอมโหดกับ The Menu ด้วย (ซึ่งถ้าใครดูมาแล้วก็คงนึกออกว่ามันคืออาหารแนวไหน) แต่ทั้งนี้เรื่องความเหมือนความคล้ายหลายๆ อย่างก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลกอะไร เรียกว่าเรามาใส่ใจที่ตัวหนังเรื่องนี้ตรงๆ จะดีกว่า

สรุป

หนังไทยแนวอาหารที่เหมือน The Menu ผสม Whiplash ซึ่งก็มีความเหมือนคล้ายหลายอย่างจริงๆ แต่ก็ไม่ถือว่าผิดอะไร เพราะหนังก็มีเนื้อเรื่องในแบบของตัวเอง เรื่องของหญิงสาวชนชั้นกลางล่างที่ใฝ่ฝันอยากถีบตัวเองขึ้นมาอยู่สังคมหรูดูแพง ด้วยฝีมือทำอาหารของเธอ