The Lost Patient หนังแนวจิตวิทยาระทึกขวัญฝรั่งเศส จากงานสร้างของเน็ตฟลิกซ์ ชายหนุ่มฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่าโดยไร้ความทรงจำในคืนที่ทั้งครอบครัวถูกฆ่าตาย เขากับจิตแพทย์เจ้าของไข้จึงต้องช่วยกันแก้ปมเพื่อไขความจริง

หนังแนวจิตวิทยาที่เล่นเรื่องความทรงจำที่หายไป ในเหตุฆาตกรรมหมู่ยกบ้าน ที่มีเพียงตัวเอกรอดมาได้ แต่ก็นอนโคม่าในโรงพยาบาลอยู่ 3 ปี จนฟื้นขึ้นมาพบว่าตัวเองความจำเสื่อมและยังเดินไม่ได้ โดยมีจิตแพทย์คอยช่วยเหลือดึงความทรงจำนั้นกลับมาเป็นช่วงๆ เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นในเหตุฆาตกรรมครั้งนั้น

ตัวเรื่องเปิดมาด้วยความรุนแรงของเหตุการณ์ ก่อนที่จะเล่าเป็นเรื่องดราม่าพี่น้องสองคนที่ผูกพันกัน ซึ่งตัวเอกที่รอดมาพี่สาวสวยที่มีนิสัยและรสนิยมทางเพศที่ไม่ได้เป็นแบบทั่วไป ตัวเขาเองก็แอบรู้สึกหึงหวงในความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจึงตามเฝ้าดู ก่อนที่จะมีเรื่องราวของสตอลเกอร์ลึกลับเข้ามาเกี่ยวพัน และก็ลามมาถึงเหตุการณ์ประหลาดในโรงพยาบาลที่เหมือนมีคนพยายามตามฆ่าเขา ซึ่งตัวเรื่องพยายามจะเล่นเรื่องความสับสนจากอาการโคม่าทางจิตกับเส้นแบ่งความจริงของเรื่องราวที่ไม่แน่ว่าสิ่งที่หนังเล่ามานั้นคืออาการหลอน หรือเรื่องจริงของตัวเอก

สรุป

หนังจิตวิทยาระทึกขวัญที่พล็อตเรื่องพาให้เดาได้ถูกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทำให้ตัวเรื่องที่เหลือไม่มีอะไรน่าสนใจ เป็นการแฟลชแบ็คย้อนเล่าเรื่องแบบน้ำเยอะ ซึ่งสุดท้ายก็เป็นไปตามคาดแต่แรก ตัวหนังไม่ถึงกับแย่ แต่ไม่มีความแปลกใหม่พอที่จะเสียเวลาดูสักเท่าไหร่