TROLL หนังแอ็กชั่นสัตว์ประหลาดจาก Netflix นอร์เวย์ เรื่องราวของโทรลล์ที่ถูกปลุกขึ้นมาจากเหตุระเบิดกลางเทือกเขา และเดินหน้าตรงเข้ามาที่เมืองหลวง เจ้าหน้าที่รัฐบาลจึงมอบหมายให้นักบรรพชีวินวิทยาหาทางหยุดยั้งมันให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะพังพินาศ

หนังสัตว์ประหลาดจากนอร์เวย์ ประเทศที่เราไม่ค่อยได้เห็นผลงานของเขามากนักแม้แต่ในเน็ตฟลิกซ์นี่ด้วย แต่คราวนี้คือผลงานที่เรียกว่าน่าจะแจ้งเกิดและสร้างชื่อให้ทีมผู้สร้างมาก เมื่อเลือกหยิบยกแนวสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์บุกเมืองที่แม้ทั้งพล็อตทั้งไอเดียจะไม่ได้ใหม่

แต่นี่คืองานสเกลใหญ่ยักษ์มากในระดับที่แม้แต่ฮอลลีวูดเองจะทำแบบนี้ได้ก็ยังต้องคิดหนัก แต่เรื่องนี้คือผลงานที่สอบผ่านฉลุยอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นผลงานทุนปานกลางที่ลงเน็ตฟลิกซ์ด้วย

สรุป

หนังสัตว์ประหลาดยักษ์ฟอร์มกลางๆ ที่ทำออกมาดีมาก ดูใส่ใจในงานสร้างสัตว์ประหลาด CG อยู่ในชั้นดีมาก มีฉากโทรลล์ออกบ่อยเห็นตัวกันเต็มๆ แต่ไม่ได้เน้นฉากแอ็กชั่นทำลายล้างอะไรมาก ตัวบทการดำเนินเรื่องต่างๆ จะเป็นสไตล์สูตรสำเร็จฮอลลีวูดเลย แต่ก็ลื่นไหล ดูสนุก เรียบง่ายเหมาะสมลงตัวกับความเป็นประเทศที่มีเรื่องเล่าตำนานโทรลล์โดยตรงและหยิบเจ้าตัวนี้มาใช้