American Horror Story เป็นซีรีย์แนวสยองขวัญแบบจัดจ้านเรท R ผลงานของ ไรอัน เมอร์ฟี่ และ แบรด ฟาลชัค ผู้กำกับและผู้จัดสุดจะมือขึ้นเจ้าของซีรีย์ที่ขึ้นชื่อ ในเรื่องความ “สุดทาง” ของตัวเองหลายๆเรื่องเช่น Nip/Tuck, Glee ถือเป็นผู้กำกับที่ขึ้นหม้อมาตลอดในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา

ด้วยผลงานที่ไปสุดทางมากๆอย่างที่บอกไปข้างต้น จนมาถึง AHS (ขอเรียกย่อๆแบบนี้นะครับ) เมอร์ฟี่และทีมงานก็แสดงพลัง ความคลั่งของตัวเองในแนวทางของ “ซีรีย์สยองขวัญ” เรียกได้ปล่อยของมันมันส์และบ้าบอมากๆเลยทีเดียว โดย AHS จะเป็น “ลิมิตซีรีย์ (Limit Serie)” ที่มีจำนวนตอนจบที่แน่นอนภายใน 1 ซีซั่น

ซึ่งแต่ละซีซั่นจะมีเนื้อหาแยกเป็นเอกเทศไม่เกี่ยวข้องกัน แต่จะใช้เพลงธีมเดิมและนักแสดงชุดเดิมมารับบทใหม่ๆในซีซั่นต่อไป ซึ่งในสมัยนี้ไม่ ค่อยมีลิมิตซีรีย์มากนัก AHS เลยแปลกใหม่และน่าจับตามองทุกๆซีซั่นว่า เราจะเจอกับอะไรในซีซั่นต่อไปหว่า?

สรุป

“จุดเด่น” ที่ชัดเจนที่สุดของ AHS ทุกซีซั่นเลยคงเป็น ความสยองขวัญที่โจ่งแจ้งและเปิดเผยทุกๆรายละเอียดให้คนดูได้รับรู้ ไม่มีความคลุมเคลือหรือปริศนาใดๆเหมือนหนังสยองขวัญในยุคนี้ที่มักจะมีจุดหักมุม หรือสร้างความคลุมเคลือไม่ชัดเจนจนเป็นสิ่งที่น่าเบื่อไปแล้วในยุคนี้ แต่ ASH ทำตรงกันข้ามเลยคือใส่ความสยองโจ่งแจ้งลงไปอย่างเต็มเหนี่ยว ทั้งเลือด, เซ็กส์, ฉากโหดร้ายทารุณ, ฉากพิลึกพิลั่นที่มืดและรุนแรง