บีสตาร์ (Beastars) เป็นผลงานดัดแปลงจากมังงะเรื่องแรกของอาจารย์ Paru Itagaki ที่ได้รับรางวัลมาหลายสำนักอย่าง Kodansha Manga Award, Manga Taisho Award และยังเป็นลูกสาวของ Keisuke Itagaki จากผู้วาด บากิ ประจัญบาน ที่โด่งดังนั้นเอง โดยตอนแรกได้ลงให้กับ Ultra+ ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมของช่อง Fuji TV และต่อมาได้สิทธิ์มาลง Netflix ไปนั้นเอง

Beastars เป็นเรื่องราวของ เลโกชี่ หมาป่าสีเทาที่อยู่ชมรมศิลปะการแสดง เขาถูกรุ่นพี่ของเขา ลูอิส กวางสีแดง ให้มาเฝ้าตึกการแสดงในตอนกลางคืน ซึ่งในคืนนั้น เลโกชี่ ได้กลิ่นอันหอมหวานจากกระต่ายตัวหนึ่ง มันทำให้ปลุกสัญชาตญาณดิบของเขาออกมา จนเผลอทำร้ายกระต่ายตัวนั้นไป นี้เป็นจุดเริ่มต้นความรักต้องห้ามระหว่างสัตว์กินเนื้อ และสัตว์กินพืช เรื่องราวจะเป็นอย่างไรมาติดตามได้เลย

สรุป

บีสตาร์เป็นอนิเมะดัดแปลงจากมังงะที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก การตีความสังคมสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ในยุคปัจจุบัน ปัญหาระหว่างเผ่าพันธุ์ ชีวิตวัยรุ่น การเมือง ทุกอย่างล้วนอยู่ในเรื่องในรูปแบบที่ย่อยง่าย ฉากแอ็คชั่นต่อสู้สุดมันส์ มิตรภาพระหว่างเพื่อน นี้จึงถือว่าเป็นเมะอีกเรื่องที่มีรสชาติครบรส และนำเสนอออกมาได้ดีมาก