คามาโดะ ทันจิโร่ หนุ่มธรรมดาที่มีดีด้านประสาทรับรู้กลิ่น (จมูกดีนั่นแหละ) กับหัวที่แข็งยังกับหิน ระหว่างที่เค้าออกจากบ้านเพื่อไปขายถ่านเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครับของเค้าตามปกติ แต่ทว่าเรื่องราวน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อเค้ากลับมาบ้านแล้วพบว่าครอบครัวของเค้าทั้งหมดได้ถูกอสูรฆ่าตาย

เหลือรอดก็แค่ เนซึโกะ ที่มีสภาพร่อแร่ปางตาย ระหว่างที่ ทันจิโร่ กำลังจะพา เนซึโกะ ไปหาคนรักษา เรื่องราวกลับเลวร้ายลงไปอีกเมื่อน้องสาวคนเดียวที่รอดชีวิตกลับกลายเป็นอสูรซะอย่างงั้น แต่เค้าก็ได้คำแนะนำจาก กิยู ที่เป็นนักล่าอสูร ว่าให้ไปพบกับ ซาคอนจิ เพื่อฝึกวิชาและหาตัวอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเค้าและทางที่จะรักษาให้กลับเป็นมนุษย์ตามเดิม

สรุป

ขอพูดถึงการเล่าเรื่องก่อนเลย การเปิดเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้เล่นที่ประเด็นทำยังไงก็ได้ให้พระเอกดูน่าสงสารและสิ้นหวังที่สุด การที่เปิดมาแล้วครอบครัวของตัวเองถูกฆ่าตายทั้งหมดมันทำให้เกิดอิมแพ็กทำให้เรารู้สึกสงสารและอยากจะเห็นเค้าเติบโตและผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปให้ได้ โดยเหลือความหวังเพียงอย่างเดียวนั้นก็คือ เนซึโกะ น้องสาวของเค้าที่รอดตายและถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นอสูร การ์ตูนทำให้เรารู้สึกอยากทำให้เราเห็นพระเอกทำสำเร็จ อยากให้เค้าได้กลับมาเจอน้องสาวตัวเองอีกครั้งนึง ทั้ง ๆ ที่ตัวอยู่ติดกันแท้ ๆ แต่กลับให้ความรู้สึกว่าทั้ง 2 ช่างอยู่ห่างกันเหลือเกิน