ซีรีส์จะเล่าถึงตำรวจที่ตามสืบคดียาเสพย์ติดโคเคน และเรียกได้ว่าผู้ร้ายรายนี้ไม่ธรรมดา เพราะเขาคือ พาโบล เอสโคบาร์ พ่อค้าโคเคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโคลัมเบียและของโลกเลยก็ว่าได้ แถมพาโบลนี้ยังรวยเป็นอันดับ 7 ของโลกในสมัยนั้นอีกต่างหาก หากคุณอยากรู้ว่าตำรวจจะจับเขาได้อย่างไรต้องติดตามซีรีส์เรื่องนี้

พาโบล เอสโคบาร์ พ่อค้าโคเคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เราจะได้เห็นพาโบล ตั้งแต่ก่อนเริ่มขายโคเคน ไปจนถึง จุดที่ทำให้เขาร่ำรวย เขาใช้วิธีไหน ทำอย่างไร ในหนังจะเล่าไว้ทั้งหมดทำให้คนดูหายสงสัย

เงินเยอะจนไม่รู้จะเก็บยังไง เขามีรายได้จากการขายโคเคนเป็นจำนวนมากและเงินนั้นมันมากเกินไปเขาเลยต้องหาวิธีการจัดการกับเงินเหล่านั้นให้แยบยลที่สุด

เงินซื้อได้เกือบทุกอย่าง เราจะเห็นว่าในหนังเรื่องนี้เงินคือสิ่งที่สำคัญมาก เขาสามารถใช้เงินซื้อได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น นักข่าว นักการเมือง หรือแม้กระทั่งตำรวจ แต่ทว่ามันก็ยังมีคนที่ไม่สนใจเงินเขาอยู่เหมือนกัน

ลงเล่นการเมือง ใครจะไปคิดละครับว่าเจ้าพ่อค้ายาโคเคนจะไปลงเล่นการเมือง และเรื่องนี้แหละที่ผมคิดว่ามันเป็นสาเหตุที่ทำให้เขานั้นถูกหมายหัว และเป็นที่มาของการตามล่าตัวเขา

คนดี ในหนังเราจะเห็นว่าคนดียังมีอยู่ แต่คนดีเหล่านั้นก็อาจจะไม่ดีเสมอไป เอาง่ายๆ มันไม่มีคำว่าคนดีหรอก มันต้องตัดสินเป็นสถานการณ์ไป แต่ในกรณีนี้เราจะได้เห็นตำรวจดีๆ ที่หลังๆดูเหมือนจะเปลี่ยนไป

เชื่อไหม หนังดำเนินเรื่องได้ดีมาก ชนิดที่ว่าเลิกดูยาก และด้วยจำนวนตอนที่น้อย เพียงซีซั่นละ 10 ตอน ตกตอนละ เกือบๆชั่วโมง ทำให้สามารถดูหนังเรื่องนี้ยาวๆไปทั้งวันได้เลย

สรุป

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริง เราจะได้เห็นภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นจริงๆด้วย และเหตุการณ์ในหนังก็น่าติดตามมากได้ลุ้นตลอด ความโหด เถือน ความดิบ ฉากวาบหวิว มีกันให้ดูอย่างจัดเต็มแน่นอน