สำหรับเรื่องราวของซีรีส์มันแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อโลกหยุดชะงักลง ในดินแดนที่แห้งแล้งและมนุษยชาติกลุ่มสุดท้ายที่ยังมีชีวิตรอดบนโลก ถูกแบ่งอยู่ระหว่างขบวนรถไฟตามชนชั้น เรียกรถไฟขบวนนี้ว่า Snow Country Train

โดยเรื่องราวจะกล่าวถึง เมลานีผู้โดยสารชั้นหนึ่ง เธอ คือ ผู้จัดการรถไฟขบวนนี้ ที่ต้องดูแลผู้คนในขบวนรถไฟทั้งหมด และควบคุมระเบียบต่าง ๆ คุณสามารถเห็นคนสองกลุ่มที่คุณภาพชีวิตแตกต่างกันอย่างสินเชิง ที่ขบวนรถไฟแห่งนี้ และเรื่องราวการฆาตรกรรมอันเป็นปริศนา ที่รอคอยการสืบ และการหาข้อมูล ว่าอะไรเป็นสาเหตุการตายกันแน่

แล้วที่พีคสุดก็คือมีนักสืบคนเดียวอยู่บนรถไฟขบวนนี้ แต่เขาเป็นคนชนชั้นล่าง จึงทำให้เกิดการร่วมมือระหว่างคนจากสองชนชั้น เพื่อช่วยกันสืบหาคดี เรื่องราวน่าติดตามมาก ๆ เลย เส้นเรื่องในซีรีส์ถูกเปลี่ยนไป จากภาพยนตร์ที่โฟกัสไปที่ความเหลื่อมล้ำ แต่สำหรับ Version ซีรีส์กลับให้น้ำหนักไปที่การสืบสวน สอบสวนมากกว่า

สรุป

เรื่องราวเริ่มต้นในซีรีส์กับภาพยนตร์แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะสิ่งสำคัญกว่าที่จะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นในรถไฟขบวนนี้สำคัญกว่ามาก จะเห็นได้ว่าภัยคุกคามธรรมชาติกำลังจะเกิดขึ้น และผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้ายที่มีชีวิตที่แตกต่างกันสุดขั้ว แถมยังมีการฆาตรกกรมเกิดขึ้นจากกลุ่มคนรวยด้วยกันเอง การเดินทางในครั้งนี้จะเต็มไปด้วยคราบเลือดและรอยน้ำตา ในซีรีส์เรื่องนี้ประเด็นที่กล่าวถึงจะเป็นเรื่องของการฆาตรกรรมมากกว่าความเลื่อมล้ำเล็กน้อย ถ้าใครที่เป็นแฟนซีรีส์แนวสืบสวน สอบสวน ไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้เลยแม้แต่ตอนเดียว