Sweet Tooth ซีรีส์อเมริกันแนวระทึกขวัญ ดราม่า แฟนตาซี ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกันของ Jeff Lemire ในสำนักพิมพ์ DC/Vertigo Comics ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ผลิตหนังสือการ์ตูนแนวอื่นนอกจากซุปเปอร์ฮีโร่และจะมีโทนที่ดาร์กและมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า ดีซี คอมมิค

โดยหนังสือการ์ตูนตอนนี้มีกว่า 40 เล่ม รวมภาคล่าสุด 6 เล่มอย่าง The Return ก็สามารถเป็นตัวการันตีที่ดีว่าทำไม โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ หรือที่เรารู้จักเขาในบทไอออนแมน โทนี่ สตาร์กจากจักรวาลมาร์เวลถึงเข้ามานั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างให้ของซีรีส์จากหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะด้วยคำวิจารณ์ที่เป็นไปในทางแง่บวกล้นหลาม

และเนื้อเรื่องที่แสนลุ้นระทึกจนได้รับสมญานามว่าจากนักวิจารณ์ว่าเป็น ‘แมดแม็กซ์’ ผสม ‘กวางน้อย…แบมบี้’ ส่วนสตูดิโอผู้สร้างก็คือ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เทเลวิชั่น และ Team Downey สตูดิโอที่โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นเจ้าของนั่นเอง จริง ๆ แล้วซีรีส์นี้จะต้องฉายในสตรีมมิ่ง Hulu แต่มีการเปลี่ยนแปลงให้มาฉายในเน็ตฟลิกซ์ในที่สุด

สรุป

ซีรีส์แนวแฟนตาซีดราม่าวันสิ้นโลกที่เอาเข้าจริงแล้วเหมือนเป็นไซไฟดราม่า ด้วยความที่ตีมเรื่องจะเป็นแนวความดำมืดในจิตใจมนุษย์ที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อการเอาตัวรอด ด้วยเรื่องราวที่ค่อนข้างเข้มข้นผนวกด้วยการแสดงคุณภาพของทีมนักแสดง และงานสร้างที่สมจริงและสวยงาม แม้ว่าการเล่าเรื่องแบบหลายมุมมองสลับไปมาจะให้อารมณ์ที่สะดุดบ้าง แต่เมื่อดูจบก็จะเข้าใจว่าทำไมการเล่าเรื่องแบบนี้ถึงจำเป็นต่อเรื่องราวในเรื่อง พร้อมทั้งยังจบแบบทิ้งปมให้ค้างคาคนดูหงุดหงิดเล่น