Bubble บับเบิ้ล ผลงานอนิเมะ Netflix ที่คุณภาพของงานด้านภาพสูงมากในกลุ่มสตรีมมิ่ง และทำลงโรงฉายด้วยเช่นกัน เรื่องราวเกี่ยวกับความรักวัยรุ่นในโลกแฟนตาซีไซไฟที่มีฉากหลังเป็นโตเกียวที่จมอยู่ในฟองสบู่ขนาดยักษ์

เรื่องราวเกิดขึ้นในโตเกียวหลังจากบับเบิ้ลที่ทำลายกฎแรงโน้มถ่วงตกลงมาบนพื้นโลก เมืองทั้งเมืองตัดขาดจากโลกภายนอกและกลายเป็นสนามเด็กเล่นของกลุ่มวัยรุ่นที่สูญเสียครอบครัว รวมทั้งกลายมาเป็นสนามแบทเทิลของทีมปากัวร์ที่กระโดดแข่งกันไปตามตึกต่างๆ

วันหนึ่ง ฮิบิกิ เซียนมือฉมังที่เป็นที่เลื่องลือเรื่องสไตล์การเล่นแสนอันตรายทำท่าบ้าบิ่นจนตกลงมาในทะเลที่แปรเปลี่ยนแรงโน้มถ่วงได้ อุตะ เด็กสาวที่มีพลังลึกลับช่วยชีวิตเขาไว้ จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ยินเสียงประหลาดที่คนอื่นไม่ได้ยิน ทำไมจู่ๆ ยูตะจึงโผล่มาเจอฮิบิกิ การพบกันครั้งนี้จะนำไปสู่การค้นพบที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

สรุป

อนิเมะงานคุณภาพระดับลงโรงที่มาลงในเน็ตฟลิกซ์ ความงามของภาพสุดติ่ง เพลินตากับความลื่นไหลสวยงามของฟรีรันนิ่งพร้อมเพลงประกอบเพราะๆ ตัวละครนางเอกที่เก็บดีเทลรายละเอียดได้งามสุดๆ โดดเด่นเป็นหน้าตาหลักของเรื่อง แต่ตัวบทอ่อนมาก ขาดดีเทลการลงรายละเอียดในทุกเรื่อง จนเหมือนเรากำลังดูงานภาพสวยๆ ที่มีเนื้อเรื่องเป็นแค่ส่วนประกอบแปะพ่วงมาเท่านั้น