Interceptor: สงครามขีปนาวุธ หนังแอ็กชั่นบู๊ระห่ำของ Netflix เรื่องราวการหยุดขีปนาวุธล้างบางอเมริกาที่ต้องฝากความหวังไว้ที่ทหารหญิงที่ถูกกองทัพทอดทิ้งเพียงคนเดียว

หนังเรื่องเป็นผลงานของผู้กำกับมือใหม่เรื่องแรก Matthew Reilly ที่ดูตอนแรกก็น่าห่วงอยู่เพราะเป็นหนังเน็ตฟลิกซ์ แต่ได้นักแสดงนำ Elsa Pataky จากบทเอเลน่าใน Fast & Furious 5 6 7

และเธอยังเป็นภรรยาของ คริส เฮมส์เวิร์ท ซึ่งก็ได้มีบทมาแจมในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน และได้นักเขียนบท Stuart Beattie ที่มีเครดิตชื่อเสียงจาก Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl กับ Collateral ที่ทอมครูสเล่นเป็นนักฆ่า ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลย

หนังมาในแนวแอ็กชั่นน็อนสต็อปในพื้นที่จำกัด บนฐานยิงขีปนาวุธต่อต้านนิวเคลียร์รัสเซียของอเมริกา ที่ถูกผู้ก่อการร้ายบุกเข้าโจมตีเพื่อทำลายระบบต่อต้านนิวเคลียร์ ในขณะที่อีกฟากของรัสเซียมีผู้ก่อการร้ายขโมยขีปนาวุธนิวเคลียร์ข้ามทวีปเคลื่อนที่ได้ 16 ฐาน และเตรียมยิงมาที่อเมริกา ซึ่งในฐานนี้มีเพียงผู้กองหญิง เจเจ คอลลินส์ ที่รอดชีวิตอยู่และกำลังต้านทานการบุกเข้ายึดสถานีแห่งนี้

สรุป

นี่เป็นหนังแอ็กชั่นบันเทิงย่อยง่ายที่เน็ตฟลิกซ์ทำมาเสิร์ฟได้พอเหมาะพอดีอย่างน่าชมเชย เรียกว่าครบรสทั้งฉากบู้บุ๋นที่ใส่มาตลอดเวลาอัดแน่นด้วยความบันเทิงกันเต็มท่ี แม้จะมีข้อด้อยตรงความไม่สมเหตุผลของตัวร้ายกับความเก่งเว่อร์ของนางเอกเกินขนาด แต่ความมันส์ที่เสิร์ฟมาต่อเนื่องก็ทำให้หยวนๆ มองข้ามไปได้สบายๆ