หนังเรื่องนี้เดิมเป็นของค่าย Miramax ทำมาฉายในช่อง Hulu ของอเมริกาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2021 แต่เน็ตฟลิกซ์ได้สิทธิ์มาฉายทั่วโลกในเวลาต่อ โดยเป็นผลงานเขียนบทพ่วงผู้กำกับมือใหม่ Mattson Tomlin ที่พึ่งเคยมีผลงานกำกับหนังเล็กๆ มาก่อนเรื่องเดียว แต่คราวนี้ได้ดาราดังอย่าง โคลอี เกรซ มอเรตซ์ ที่ทุกคนคงรู้จักกันดีมารับบทนำร่วมกับ Algee Smith (นักแสดงผิวดำที่นามสกุลเดียวกับวิล สมิธ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกัน)

ซึ่งเป็นการนำดารามีชื่อมาปะหน้าในโปรเจ็กต์หนังทุนต่ำ เป็นสูตรสำเร็จที่หลอกคนมาดูได้เสมอ ซึ่งถ้าดีก็มีสิทธิ์ทำกำไรงาม แต่ถ้าแย่ขึ้นมาก็เท่าทุนเพราะอย่างน้อยก็ได้คนจำนวนมากมาดู แต่กับผู้ชมคงไม่โอเคเลยกับอะไรแบบนี้ และเรื่องนี้ผลลัพธ์ก็ออกมาย่ำแย่ในทุกด้าน จนแอบเสียดายที่น้องโคลอี้เอาชื่อมาเสียเพิ่มอีกเรื่องแล้วจากที่หลังๆ ก็มักจะมีปัญหานี้บ่อยครั้ง

เนื้อเรื่องเอาพล็อตเชยๆ อย่างหุ่นแอนดรอยด์ลุกขึ้นมาฆ่ามนุษย์ล้างโลกแบบไม่มีเหตุผลมาใช้ โดยจอร์เจียนางเอกของเรื่องพึ่งรู้ว่าตัวเองท้องในวันที่หุ่นแอนดรอยด์ลุกขึ้นมาฆ่ามนุษย์ ก่อนที่เธอกับแซมจะพยายามหลบซ่อนตัวจากหุ่นเพื่อหาทางไปคลอดลูกในบอสตัน ซึ่งพวกเขาได้ยินข่าวมาว่ามีโครงการรับครอบครัวมีลูกอายุไม่เกิน 1 ปีไปอยู่เกาหลี ที่มีข่าวว่าปลอดภัยจากหุ่นพวกนี้ ทำให้ทั้งคู่ต้องพยายามไปให้ถึงจุดหมายในขณะที่จอร์เจียก็ท้องแก่จนเลยกำหนดคลอดไปแล้ว

สรุป

หนังไซไฟทุนต่ำที่ขายน้อง โคลอี เกรซ มอเรตซ์ ในบทนำเป็นหลักให้แฟนๆ ตามมาดู แต่ทุกอย่างในเรื่องเต็มไปด้วยความไม่สมเหตุผล ขาดรายละเอียดลงลึกถึงสงครามล้างโลกในเรื่องที่กำลังดำเนินอยู่ ฉากแอ็กชั่นดาดๆ ปมสำคัญของเรื่องหลังเฉลยก็ทำออกมาทิ้งๆ ขว้างๆ ตอนจบพยายามบิ้วด้วยฉากซึ้งๆ ยืดยาวจนไม่เป็นธรรมชาติ ก็เลยทำให้ทุกอย่างดูปลอมมากขึ้นไปอีก ดูเอาผ่านๆ ได้ แต่ถ้าเป็นไปได้ไม่ต้องดูเลยจะดีกว่าครับ