Texas Chainsaw Massacre สิงหาสับ 2022 เวอร์ชั่น Netflix ที่ทำการสานต่อเรื่องราวจากภาคแรกโดยตรง กว่า 50 ปี ที่ฆาตกรหน้าหนังได้หลอกหลอนจนกลายเป็นเพียงตำนานเมืองไป แต่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกลับก้าวย่างเข้าไปสู่ที่พำนักของปีศาจในคราบคนจนเกิดเหตุการณ์ที่จะกลายเป็นตำนานบทใหม่

50 ปีให้หลัง จากเหตุสังหารหมู่โดยฆาตกรหน้าหนังมนุษย์ในเท็กซัส กับกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ที่รอดมาได้เพียงคนเดียว ได้มีอีกกลุ่มวัยรุ่น 4 คน มายังเมืองร้างฮาร์โลวเพื่อทำธุรกิจและพาเอาเหล่านักลงทุนมาฉลองกับการสร้างเมืองในฝันของพวกเขา

แต่หารู้ไม่ว่า พวกเขากำลังก้าวล่วงและทำให้ปีศาจที่หลับไหลอยู่ตื่นขึ้น จนเกิดเป็นเหตุการณ์ไล่เชือดสุดสยอง แต่ทว่าก็มีคนหนึ่งที่รอเลเธอร์เฟสกลับมาอยู่เพื่อล้างแค้น นั่นก็คือ แซลลีย์ ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อ 50 ปีก่อน

สรุป

หนังไล่เชือดนั้นจริงๆ แล้วพล็อตเรื่องแทบไม่ต้องมีอะไรมาก หรือสำคัญอยู่แล้ว เน้นไปที่การทำฉากไล่ฆ่า ฉากโหด สยอง ซึ่งดูเหมือนว่าตัวหนังเองก็รู้ดีว่าควรทำอย่างไร มันเลยเป็นมหกรรมการไล่ฆ่าที่บันเทิงจนมวนท้องเอามากๆ (อันนี้ชม) แต่อย่าลืมว่านี่คือหนังที่พยายามจะสานต่อในเรื่องราวของเลทเธอร์เฟสด้วย มีหลายๆ จุดควรจะนำเสนอ แต่กลับทำออกมาเสียของจนน่าเสียดาย ตรงจุดนี้มันเลยเบรคอารมณ์แฟนๆ บางช่วง มันเลยกลายเป็นเพียงหนังเชือดที่ได้รับการอัพเกรดด้านความสะใจเฉยๆ ไม่สามารถจะกลายเป็นหนังที่ดีได้