The Adam Project ย้อนเวลาหาอดัม หนังดราม่าแอ็กชั่นไซไฟ ฟอร์มใหญ่ของ Netflix ที่รวมดาราดังไว้มากมาย โดยขาย ไรอัน เรย์โนลส์เป็นหลัก เรื่องราวของ นักบินผู้เดินทางข้ามเวลาร่วมมือกับตัวเขาเองในวัยหนุ่มและพ่อผู้ล่วงลับเพื่อจัดการกับอดีตและกอบกู้อนาคต

หนังจากงานสร้างของผู้กำกับ Shawn Levy จากเรื่อง Free Guy ที่ทำกับไรอัน เรย์โนลส์แล้วดังมาหมาดๆ มาเรื่องนี้ด้วยชื่อเครดิตผู้สร้างดารานำ ดาราสมทบที่มีชื่อเสียงหลายคนอย่าง มาร์ก รัฟฟาโล กับโซอี ซัลดานา พร้อมด้วยสไตล์แนวหนังแอ็กชั่นไซไฟที่ดูหน้าหนังเหมือนจะลงทุนสูงไม่น้อย แต่ก็ไม่ได้มีเปิดเผยว่าเท่าไหร่

ทำให้หลายๆ คนก่อนดูน่าจะคาดหวังว่านี่อาจจะเป็นหนังใหญ่ฟอร์มดีทีเดียวเลยของเน็ตฟลิกซ์แน่ๆ แต่กลับไม่ได้เป็นแบบนั้นสักเท่าไหร่ สุดท้ายก็ยังเป็นมาตรฐานกลางๆ ของเน็ตฟลิกซ์อยู่เช่นเดิม

สรุป

หนังของไรอัน เรย์โนลส์ ที่ยังมาในไตล์ขายบทกวนๆ เช่นเดิม แต่เพิ่มน้องเด็กที่เล่นเป็นตัวเขาเข้ามาอีกคนแบบเข้าคู่ดูโอกันดี แจมด้วย มาร์ก รัฟฟาโล เสริมเข้าไปอีกคน ซึ่งในแง่ดราม่าครอบครัวถือว่าทำได้อบอุ่นซึ้งนิดๆ ดีพอประมาณ แต่ด้านแอ็กชั่นไซไฟบทค่อนข้างอ่อนมาก รวมภถึงแนวเส้นเรื่องย้อนเวลาเมนหลักก็ทำออกมาแค่ผิวเผิน ไม่ได้มีความแปลกใหม่หรือซับซ้อนอะไรเลยสักนิด เป็นหนังที่ดูฟอร์มใหญ่ แต่อะไรต่างๆ ก็ยังทำได้แค่กลางๆ เท่านั้น