The Bubble ภาพยนตร์ Netflix ตลกสุดฮา ที่มาในคอนเซปต์รวมเหล่านักแสดงในวงการดังๆ หลายคน ที่ต้องมาเล่นหนังล้อเลียนจูราสสิคปาร์ค ในช่วงโควิด 19 ระบาด และต้องติดอยู่ในโรงแรมเพื่อกักตัวถ่ายทำร่วมกัน จนทำให้พวกเขาประสาทแดก

หนังตลกที่เหมือนคิดมุกสดล้อเลียนการทำหนังในช่วงระบาดโควิด 19 ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะมีหลายเรื่องก็เอาช่วงโควิดมาเล่นเป็นมุกตลกมาก่อนแล้ว แต่เรื่องนี้ดูจะจริงจังกับการล้อเรื่องโควิดกันสุดๆ กว่าเรื่องไหน เพราะล้อตั้งแต่พล็อตเรื่องที่ว่าด้วยการสร้างหนังภาคต่อไดโนเสาร์บินได้กินคนที่มีมาแล้ว 5 ภาค ที่ดูก็รู้ว่าล้อเลียนจูราสสิคพาร์คกันตรงๆ โดยอ้างว่าถ้าไม่ทำหนังออกมาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของฮอลลีวู๊ดต้องมีอันล่มจมแน่

ซึ่งเรื่องนี้ก็เลือกโลเกชั่นการระบาดไปที่อังกฤษเมื่อ 2 ปีก่อน แล้วบังคับให้ดารานักแสดงในเรื่องต้องอยู่ในโรงแรมถ่ายทำเรื่องนี้ในแบบมาตรการป้องกันโควิดสุดๆ ที่เรียกว่า “บับเบิล” คือเซฟทุกอย่างให้ปลอดภัยไม่ให้โควิดมาทำลายการถ่ายทำนี้ได้ แต่ในอีกนัยนึงก็คือทางสตูดิโอจับพวกนักแสดงมาขังบังคับเล่นหนังเรื่องนี้ให้จบในสภาวะการกักตัวถ่ายทำที่เลวร้ายขั้นสุดยอด

สรุป

หนังรวมดาราล้อเลียนงานสร้างจูราสสิคปาร์คแบบทุนต่ำ โดยอาศัยช่วงปัญหาโควิดมาเล่าเป็นแบ็คกราวด์ประกอบ เพื่อจิกกัดวงการภาพยนตร์และสตูดิโอฮอลลีวู๊ดตลอดเรื่อง โดยมีดาราตัวหลักในบทที่แปลกแตกต่างไปจากที่เราเห็นกันมาหลายคน รวมถึงยังมีดารารับเชิญจากทั้ง Marvel กับ DC มาแทรกฉากยิงมุกขำๆ จิกกัดตัวเองด้วย