โดยเป็นเรื่องราวตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีของชีวิตชายชาวไอริชนามว่า แฟรงค์ ชีแรน อดีตทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ชีวิตผลิกผันจากการเป็นคนขับรถบรรทุกเนื้อวัวเพื่อไปทำสเต็ก สู่วงการมาเฟียฆ่าคนในฐานะมือปืนรับจ้าง ด้วยการชักชวนของ รัสเซล บัฟฟาลิโน หัวหน้าแก๊งมาเฟียอิตาเลียน หลังจากนั้นเขาก็ได้เลื่อนขั้นเป็นผู้ติดตามของ จิมมี ฮอฟฟา ประธานสหภาพแรงงานที่ภายหลังนั้นหายตัวไปอย่างลึกลับ

หนังเรื่อง The Irishman นับว่าเป็นหนังออริจินัลคอนเทนต์ที่ลงทุนสร้างสูงสุดของ Netflix อยู่ที่ราวๆ เกือบ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใต้การกำกับโดยเจ้าพ่อวงการหนังมาเฟีย มาร์ติน สกอร์เซซี

นำแสดงโดย 3 นักแสดงรุ่นใหญ่ดีกรีผู้ชนะรางวัลออสการ์ ได้แก่ โรเบิร์ต เดอ นีโร มารับบท แฟรงค์ เชียแรน มาเฟียชาวไอริชผู้เดินเรื่อง, อัล ปาชิโน ในบทของ จิมมี่ ฮอฟฟา ผู้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ และ โจ เพสซี รับบท รัสเซล บัฟฟาลิโน หัวหน้าแก๊งมาเฟียอิตาเลียนผู้ทรงอิธิพลในยุค 70-80 ของอเมริกา นี่จึงเป็นหนังเด่น Netflix แนะนํา ที่คุณไม่ควรพลาด

สรุป

หนังเรื่อง The Irishman เป็นหนังที่จะเปิดมุมมองของการเมืองภายในสหรัฐ อเมริกา ผ่านทางมุมมองของเจ้าพ่อมาเฟียรุ่นใหญ่ ที่คร่อมหวอดอยู่ในวงการสีเทาและสีดำมาอย่างยาวนาน โดยหนังได้เข้าชิงรางวัลออสก้าไปถึง 10 สาขาเลยทีเดียว