Love Alarm รีวิว เลิฟอลาม แอปเลิฟเตือนรัก ซีรีส์เกาหลี ที่เป็น ออริจินอล Netflix เรื่องแรก ดัดแปลงจากเว็ปตูนชื่อดัง แนวดราม่าโรมานซ เมื่อมีแอปที่ใช้วัดความรู้สึกรักของผู้คน จะเกิดอะไรขึ้น

ซีรีส์มีโปรดักชั่น งานภาพ และนักแสดงโดดเด่น นางเอกสวยมาก ทำให้สะดุดตาตลอดเวลา การแสดงยอดเยี่ยม แต่เนื้อหาอาจจะเป็นสูตรสำเร็จเกินไปหน่อย แถมเรื่องเน้นดราม่าจนแทบไม่มีอารมณ์ขันเลย คงต้องรอดูว่าซีซัน 2 จะขยายเรื่องราวต่อให้น่าสนใจขึ้นได้ไหม

Love Alarm Trailer

Love Alarm เรื่องย่อ
ในโลกอนาคตอันใกล้ มีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่เรียกว่า เลิฟอลาม ซึ่งเป็นแอปที่สามารถเชื่อมโยงความรู้สึกของผู้ใช้งานกับแอปที่โหลดลงในเครื่องมือถือ แล้วจะสามารถแจ้งได้ว่า ภายในระยะรัศมี 10 เมตร เมื่อเราเดินไป มีใครที่กำลังมีใจให้เราหรือชอบเราอยู่บ้าง

สำหรับเรื่องราวจะเป็นการเล่าผ่านชีวิตของ คิมโจโจ เด็กสาวสวย ใจแกร่ง ชีวิตของเธอพบความยากลำบากมากหลังจากพ่อแม่เสียชีวิตไปหลายปี เธอจึงถูกส่งมาอยู่กับป้าของเธอและลูกพี่ลูกน้อง แล้วต้องทำงานเพื่อใช้หนี้มหาศาลที่พ่อแม่ทิ้งไว้ รวมถึงตั้งเป้าจะเรียนให้จบ

แต่แล้วเธอก็ได้โคจรมาพบกับ ฮวังซอนโอ ชายหนุ่มสุดฮอต รูปหล่อ บ้านรวย ที่มีชื่อเสียงจากการเป็นนายแบบ เป็นที่สนใจของสาวทุกคนในโรงเรียน แต่แล้วเขากลับสนใจคิมโจโจเท่านั้น

รีวิว Love Alarm Netflix แอปเลิฟเตือนรัก เมื่อเรื่องความรักอาจใช้เทคโนโลยีไม่ได้ 2

นอกจากนี้ยังมีชายหนุ่มอีกคนคือ อีฮเยยอง เพื่อนรักตั้งแต่สมัยเด็กของซอนโอ ที่มีหน้าตาดีและจิตใจอบอุ่น เขาแอบสนใจโจมานาน ในขณะเดียวกัน ซอนโอก็รู้ว่าฮเยยองแอบชอบโจโจ ทำให้เขาสนใจเธอไปด้วย กลายเป็นเรื่องราวสักสามเส้าปนความหวาน และเรื่องราวดราม่าชีวิตของโจโจ ที่ยากจะหาคนมาเข้าใจเธอได้ ซึ่งเธอก็ต้องเลือกว่าจะจัดการชีวิตส่วนตัวและชีวิตรักให้ผ่านพ้นอุปสรรคได้ยังไง

ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ ดำเนินไปโดยมีแอปเลิฟอลามเป็นส่วนประกอบสำคัญที่เหล่าตัวละครวนเวียนใช้งานกันอยู่ พร้อมกับการตั้งคำถามที่ว่า ที่จริงแล้วการใช้แอปนี้มันแสดงความจริงของหัวใจของผู้คนได้จริงหรือไม่ หรือคนเราตกหลุมกับดักของแอปนี้มากเกินไป หรือว่าจริงๆแล้วเจ้าแอปนี้แหละคือสิ่งที่ซื่อสัตย์และแสดงให้เราเห็นหัวใจจริงของเราเองมากที่สุด

สรุป

เรื่องราวที่เรามีแอปพลิเคชั่นที่สามารถใช้แจ้งเตือนได้ว่าภายใน 10 เมตร มีใครชอบเราบ้าง ก็เลยทำให้เกิดเป็นเรื่องราวรักสามเส้าสุดดราม่า ซีรีส์ตั้งคำถามได้ดีว่าระหว่างความรู้สึกของตนเองกับเทคโนโลยี เราจะเชื่ออะไรดี