All of Us Are Dead (มัธยมซอมบี้) ซีรีส์ Original Netflix จากเกาหลี ผู้สร้างซีรีส์ K-ZOMBIE จนประสบความสำเร็จมาแล้วจาก Kingdom ดัดแปลงจากเว็บคอมมิคชื่อเดียวกันของเว็บตูน ชื่อภาษาไทย ตอนนี้…โรงเรียนของเรา เรื่องของเหล่านักเรียนที่ถูกขังอยู่ในโรงเรียนมัธยมฮโยซาน ขณะมีการแพร่กระจายของไวรัสซอมบี้

พวกเขาต้องช่วยกันเอาชีวิตรอดจนกว่าความช่วยเหลือจะมาถึงโดยไม่กลายเป็นพวกเดียวกับมันไปเสียก่อน นำแสดงโดย พัคจีฮู, ยุนชานยอง,ยู อิน-ซู, พัคโซโลมอน, ชเวอีฮยอน และอียูมี จากซีรีส์ดังกระฉ่อนโลกจากเน็ตฟลิกซ์ของปีที่แล้ว Squid Game

เหตุการณ์ประหลาดอันน่าสยดสยองได้เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองฮโยซาน เมื่อเด็กหญิงคนนึงที่หายตัวไปในโรงเรียนกลับปรากฏตัวขึ้นในห้องเรียนและเข้าทำร้ายคนในโรงเรียน ไม่นานทั้งโรงเรียนก็เต็มไปฝูงคนคลั่งหรือซอมบี้ที่สามารถแพร่เชื้อไวรัสได้จากการกัดและการมีบาดแผล ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน หรือเพราะอะไร เหล่าวัยรุ่นมัธยมที่เหลือรอดที่นำโดย นัมอนโจ, ชองซาน, นัมรา, ซูฮยอก และคนอื่น ๆ ต่างต้องเผชิญกับปมปัญหาภายในใจที่ทำให้พวกเขาต้องเรียนรู้ถึงมิตรภาพและการเอาชีวิตรอด ก่อนที่จะตกเป็นเหมือนพวกมัน

แต่ทว่าไม่นานนักจากการแพร่เชื้อของไวรัสภายในโรงเรียนก็กลายเป็นระดับชาติ ความหวังเริ่มริบหรี่และความเป็นจริงอันโหดร้ายทำให้พวกเขารู้ว่าในวันล้างโลกแบบนี้ ความหวังและความสามัคคีไม่เพียงพอจะทำให้พวกเขาสามารถผ่านวิกฤติได้ นอกซะจากต้องเรียนรู้สัญชาตญาณการเอาตัวรอดในแบบที่พวกเขาคาดไม่ถึง หรือสุดท้ายในที่สุด ทุกคนจะตายกันหมด ไม่มีความหวังเหลือแล้ว

สรุป

รสชาติซอมบี้คลั่งแบบเกาหลีที่อยู่ในสูตรสำเร็จถอดแบบมาจากเว็บตูน ไม่ค่อยมีอะไรใหม่หรือแตกต่างจากเรื่องซอมบี้เรื่องอื่น ๆ นอกซะจากการออกแบบซอมบี้ที่ดูน่ากลัวและสมจริง ดราม่าความสัมพันธ์สุดเวิ่นเว้อ ตัวละครหลายตัวน่ารำคาญ ปมที่ทิ้งไว้แล้วไม่สานต่อแต่มันก็ยังดูสนุกและน่าตื่นเต้นตามมาตรฐานซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ น่ากลัวและลุ้นระทึกแทบจะทุกตอน และสอดแทรกประเด็นปัญหาสังคมอย่างถึงใจ และความรุนแรงระดับที่สุดตัว การแสดงที่ดีมาก ๆ ของนักแสดงนำและสมทบ ดนตรีและการถ่ายทำมุมกล้องที่โชว์ความน่ากลัวอย่างจัดเต็มไม่มีพัก แต่ต้องชะงักเพราะพล็อตรองที่เหมือนใส่เข้ามาให้ตัวละครบางตัวได้มีบทบาทไปงั้น ๆ ไหนจะเป็นตอนจบที่จบไม่เหมือนฉบับคอมมิคที่อาจทำให้คนเคยอ่านหลายคน งงเป็นตาแตกและอาจบอกใบ้ว่ามีซีซั่นสอง แม้ว่าผู้สร้างจะบอกว่ามันจบบริบูรณ์แล้วก็ตาม