DAHMER – Monster: The Jeffrey Dahmer Story ลิมิเต็ดซีรีส์ Netflix 10 ตอนจบ มีพากย์ไทย เรื่องราวของ เจฟฟรี่ย์ ดาห์เมอร์ (รับบทโดยอีวาน ปีเตอร์ส) ฆาตกรต่อเนื่องคร่าชีวิตเหยื่อผู้บริสุทธิ์จำนวน 17 รายอย่างน่าสยดสยองโดยการฆ่าแล้วกินเนื้อพวกเขา ในช่วงตั้งแต่ปี 1978 ถึง 1991 ซีรีส์เรื่องนี้จะตีแผ่อาชญากรรมสุดโหดเหี้ยมเหล่านี้

โดยเน้นเรื่องราวของเหยื่อและชุมชนที่ถูกมองข้าม ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเหยียดสีผิวที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้าง และความล้มเหลวของสถาบันตำรวจที่ปล่อยให้ฆาตกรต่อเนื่องชื่อกระฉ่อนที่สุดคนหนึ่งในอเมริกาลงมือก่อเหตุฆาตกรรมไม่หยุดหย่อนได้อย่างลอยนวลตลอดช่วงเวลากว่า 10 ปี

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของคดีฆาตกรต่อเนื่องฉายามนุษย์กินคนของอเมริกาที่โด่งดังที่สุด ซึ่งก็เคยมีทำออกมาก่อนหน้านั้นแล้วเป็นสารคดีและเวอร์ชั่นหนัง ซึ่งเน้นที่เรื่องของตัวฆาตกรโดยตรง แต่เรื่องนี้ต่างออกไป เป็นเรื่องราวหลายมุมมองของคดีนี้ จากตัวคนที่เกี่ยวข้องจริงๆ อย่าง คนเป็นเหยื่อและครอบครัวของเหยื่อ พ่อแม่ เพื่อนบ้าน รวมถึงตัวเจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์ จากทั้งก่อนที่จะโดนจับ และหลังโดนจับตัดสินอยู่ในคุก ที่เขากลายเป็นคนดังที่สุดของอเมริกาในช่วงนั้น

สรุป

นี่เป็นซีรีส์สร้างจากเรื่องจริงฆาตกรต่อเนื่องที่อาจจะผิดคาดผิดแนวกับคนที่ตั้งใจมาดูอยู่บ้าง เพราะกลายเป็นแนวบอกเล่าปัญหาสังคมอเมริกาที่คนดำถูกละเลยจนทำให้เกิดความโหดร้ายนี้ขึ้น แต่โดยรวมก็เป็นซีรีส์ที่ทำได้ดี ลงลึกในรายละเอียดของความจริงกับปัญหาที่เกิดขึ้นรอบด้าน กึ่งๆ เป็นเหมือนสารคดีไปด้วยในตัว อาจจะเล่าเนิบๆ เก็บรายละเอียดมากหน่อย มีจำนวนตอนเยอะถึง 10 ตอน เป็นเรื่องเล่าทั้งของตัวฆาตกรกับเหยื่อและคนที่เกี่ยวข้องแยกตอน แต่ก็มีความน่าสนใจทำให้ติดตามดูได้ไม่น่าเบื่อนัก