Thai Cave Rescue ถ้ำหลวง ภารกิจแห่งความหวัง ลิมิเต็ดซีรีส์ Netflix 6 ตอนจบ ตอนละ 60 นาที ถ่ายทอดเรื่องราวเหตุการณ์ถ้ำหลวงในอีกแง่มุมหนึ่งต่างออกไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆ โดยทีมงานไทยเป็นผู้สร้าง และได้ผู้กำกับบาสจากฉลาดเกมส์โกงมากำกับคุมงานเรื่องนี้โดยตรง

เริ่มตั้งแต่ตัวเรื่องที่พยายามเล่ามุมมองที่แตกต่างไปโดยโฟกัสไปที่เรื่องราวของเด็กในถ้ำเยอะกว่าเวอร์ชั่นอื่น ซึ่งก็ถือว่าดี และยิ่งเป็นซีรีส์น่าจะทำให้เล่าอะไรได้มากมาย แต่กลายเป็นว่าเรื่องราวของเด็กๆ นั้นยืดเยื้อมีแต่น้ำเยอะมาก ตั้งแต่ตอนแรกที่เล่าเรื่องต่างๆ ยาวเกือบชั่วโมงถึงเข้าไปติดในถ้ำ

และต่อจากนั้นก็เป็นเรื่องราวย่อยๆ อย่างการถกเถียงทะเลาะกันมากกว่าจะเป็นการพยายามเอาชีวิตรอดที่ควรจะเป็น อย่างการตามหาน้ำเพื่อดื่ม หรือการเซฟถ่านไฟฉาย ในเรื่องแทบไม่ได้โฟกัสในจุดที่ควรจะทำให้เลย ทำให้เรื่องราวส่วนนี้เหมือนแค่แตกต่าง แต่แทบไม่มีประเด็นน่าสนใจเพิ่มเติมอะไร หลายๆ อย่างก็มาจากข่าวปกติที่ลงบทสัมภาษณ์พวกเขาไว้ด้วย จะบอกว่าซีรีส์แทบไม่ได้ทำการบ้านเพิ่มเติมเลยก็ว่าได้

สรุป

เป็นเวอร์ชั่นที่เรียกว่าผิดหวังทั้งจากตัวเครดิตผู้กำกับ งานสร้างที่ออกมาไม่ดีพอ เข้าขั้นลวกๆ หยาบๆ ในหลายจุด ขาดความสมจริง ตัดฉากสำคัญในถ้ำไป ไทม์ไลน์ไม่ตรง การเล่าเรื่องที่กระโดดข้ามขาดความสมูธ ตัดบทไม่เคารพในอาสาสมัครตัวจริงที่มีมากมาย บทกับนักแสดงยังบิ้วอารมณ์ให้อินไม่ได้