THE MIDNIGHT CLUB ชมรมสยองขวัญเที่ยงคืน ซีรีส์สยองขวัญ Netflix 10 ตอนจบมีพากย์ไทย ณ คฤหาสน์ที่มีประวัติอันลึกลับ สมาชิก 8 คนของชมรมสยองขวัญเที่ยงคืนมาพบกันทุกคืนเพื่อผลัดกันเล่าเรื่องราวน่าสะพรึงกลัว และมองหาสัญญาณเหนือธรรมชาติ

หนังสยองขวัญ Netflix ที่ขายชื่อเครดิตผู้สร้างไมค์ ฟลานาแกน กันตรงๆ ซึ่งก็เชื่อว่าดึงดูดให้ผู้ชมมาดูมาสนใจได้แน่นอน ยิ่งคนที่ประทับใจจาก มิดไนท์แมส เรื่องก่อนที่แทบขึ้นหิ้งในแนวดราม่าลึกซึ้งคมคายผสมความเชื่อทางศาสนาคริสต์ อิสลาม ได้อย่างลงตัว

แต่พอเช็คดูกลายเป็นว่านี่ไม่ใช่ผลงานของเขาโดยตรงอย่างฮิลเฮาส์หรือมิดไนท์แมสที่ไมค์จะกำกับ เขียนบท เองทั้งหมด แต่เรื่องนี้เขาแค่กำกับ 2 ตอน (ตอน 1- 2) และแทบไม่ได้ร่วมเขียนบทหลักด้วยเลย โดยตัวเรื่องมาจากผลงานของนักเขียนนิยาย ​ Christopher Pike และนำมาสร้างโดย Leah Fong กำกับกับเขียนบทแทบทั้งหมด

และก็เป็นคนเดียวกับที่ทำภาค 2 ของของฮิลเฮาส์เช่นกัน (The Haunting of Bly Manor) ซึ่งหลายคนคงเข้าใจผิดแบบเดียวกันว่าเป็นผลงานของไมค์ฟลานาแกนแท้ๆ แต่ไม่ใช่ (หลักๆ แค่นั่งอำนวยการสร้าง) ซึ่งที่ต้องเขียนแจกแจงงานสร้างนี้ให้เข้าใจเพราะผลงานที่ออกมามันแทบไม่ได้ใกล้เคียงกับงานของไมค์ ฟลานาแกนจริงๆ สักเท่าไหร่เลย ถ้าใครเป็นแฟนผลงานอาจจะเข้าใจผิดไปได้

สรุป

สรุปแล้วเป็นซีรีส์สยองขวัญที่ไม่ควรไปนับรวมว่าจากผู้สร้างไมค์ ฟลานาแกน โดยตรงจะดีกว่า เพราะเขาแทบไม่ได้มากำกับหรือเขียนบทหลักเลย ในตัวเรื่องธีมหลักมันเองเรื่องสัจธรรมชีวิตกับความตายผ่านความเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติของผู้ป่วยใกล้ตายที่พยายามค้นหาคำตอบถือว่าทำได้ดี