Elves อาถรรพ์เอลฟ์ ซีรีส์แนวแฟนตาซีสยองขวัญจากประเทศ เดนมาร์ก ของ Netflix จำนวน 6 ตอนจบ เรื่องราวครอบครัวคนเมืองที่ไปเที่ยวพักผ่อนยังเกาะห่างไกลในช่วงวันคริสต์มาส กับฝูงเอลฟ์กระหายเลือดออกอาละวาด

ซีรีส์ขนาดสั้นต้อนรับคริสต์มาสของ Netflix แต่ไม่ได้มาแนวหรรษารื่นเริงตามเทศกาลแบบเรื่องอื่นๆ เรื่องนี้มาในแนวหนังแฟนตาซีผสมสยองขวัญ โดยเปลี่ยนเรื่องราวของเอลฟ์ในเทพนิยายให้กลายเป็นปีศาจร้าย แต่ก็มีส่วนผสมของความน่ารักของเอลฟ์แบบเดิมๆ อยู่ด้วย

เนื้อเรื่องเริ่มจากครอบครัว พ่อ แม่ ลูกชาย ลูกสาว เดินทางมาพักผ่อนบนเกาะห่างไกลในช่วงคริสต์มาส ซึ่งชุมชนบนเกาะนี้มีพื้นที่หวงห้าม ที่มีรั้วไฟไฟ้าล้อมป่าอยู่ และเป็นปริศนาที่ชาวบ้านไม่มีใครยอมปริปากว่าหลังรั้วมีอะไร แต่แล้วครอบครัวนี้ก็ขับรถชนอะไรบางอย่าง ก่อนที่ลูกสาวจะตามหาสัตว์เคราะห์ร้ายจนไปพบกับเอลฟ์น้อยที่เป็นชนวนเหตุให้มีเรื่องร้ายแรงตาม

สรุป

ถือว่าเป็นซีรีส์ที่พยายามมิกซ์เอาช่วงเวลาคริสต์มาสมาดัดแปลงเป็นแฟนตาซีสยองขวัญได้อย่างน่าสนใจ แต่บทกลับออกมาทื่อๆ เล่นกันง่ายๆ เหมือนหนังเกรดบีทั่วไปจนทำลายความน่าสนใจนั้นไปจนหมด แนะนำว่าข้ามผ่านเลยก็ได้ แม้ตัวเรื่องจะสั้นแต่ก็ไม่ได้คุ้มค่ากับการรับชม