The Witcher ซีรีส์ที่ Netflix สร้างจากนิยายและเกมชื่อดัง กับ Season 2 ที่ทวีคูณความเข้มข้น และกลบจุดอ่อนของซีซั่นที่แล้วอย่างการเล่าเรื่องที่ชวนงง ให้กลายเป็นการเปิดทางไปสู่เรื่องราวและตำนานบทใหม่ๆ ของจักรวาลนักล่าจอมอสูร

ตั้งแต่การเปิดตัวซีรีส์จากเกมเรื่องนี้ในปี 2019 ผลตอบรับออกมาก็ดีมากจนได้รับการขนานนามว่าเทียบชั้นได้กับ Game of Throne ซึ่งเอาจริงๆ ซีซั่นแรกยังถือว่าไม่ชัดเจนเท่าซีซั่นนี้ เพราะเรื่องราวต่างๆ ได้ขยายเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเหล่าอสูรที่โผล่ออกมาให้กับวิทเชอร์ได้ล่าเพิ่มมากขึ้นด้วย

เล่าย้อนสักเล็กน้อยในเนื้อหาภาคก่อนหน้าให้เข้าใจตรงกัน แกรอลท์ นักล่าอสูรที่มาจากการทดลองกลายพันธ์ ได้รับบุญธรรมเจ้าหญิง ซิริลา ที่ต้องรกหกระเหินไปทั่วแดนพร้อมกับพลังลึกลับบางอย่างในตัวเอง สาเหตุที่เธอต้องร่อนเร่ก็เพราะว่าทหารจากแคว้นนิฟการ์ด บุกโจมตีเมืองซินทราของเธอ และสิริ ต้องการที่จะแก้แค้นที่ครอบครัวของเธอถูกฆ่าตาย

สรุป

ซีซั่นที่สอง คุ้มค่าแก่การรอคอย ขยายจจักวาล ขยายเรื่องราว โมเมนต์ที่น่าจดจำของตัวละคร การเดินทางค้นพบตัวตนที่แท้จริงของสิริ และจักรวาลเดอะวิทเชอร์ ฉากแอ็กชั่นและอสูรที่โผล่มามากขึ้น กลบข้อด้อยซีซั่นที่แล้วเกือบหมด ขาดเพียงอย่างเดียวที่จำนวนตอนน้อยไปหน่อยกับเรื่องราวที่ใหญ่มากขนาดนี้ นี่คือซีรีส์มหากาฬแฟนตาซีที่กล้าพูดได้เลยว่าอาจจะเทียบชั้นกับเกมออฟโทรนได้เลย