The Way of the Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า ผลงานอนิเมะ Netflix ที่ดัดแปลงมาจากมังงะยากูซ่าสุดฮา เรื่องราวของ “ทัตสึคนอมตะ” หรืออดีตยากูซ่าน่าเกรงขามที่ทุกคนในวงการใต้ดินยังต้องซูฮกจนถึงทุกวันนี้ แต่เขาผันตัวมาทำงานพ่อบ้านให้แม่ทูนหัวเรียบร้อยแล้ว

อนิเมะจากมังงะที่เอายากูซ่าโหดๆ มาทำเป็นการ์ตูนแนวแก๊กตลก แบบเดียวกับ Back Street Girls Gokudols แต่เรื่องราวในตอนสั้นกว่ามาก มีทั้งหมด 5 ตอนใหญ่ ตอนละ 16-18 นาที ในตอนก็แบ่งซอยย่อยลงไปอีก รวมทั้งหมด 29 ตอนที่ฉายในตอนนี้ ซึ่งนอกจากจะซอยตอนถี่ยิบแบบการ์ตูนแก๊กแล้ว ยังมีช่วงคั่นตอนสั้นๆ เพิ่มมาอีกนิดหน่อย ซึ่งรวมๆ ใช้เวลาดูแค่ชั่วโมงกว่าก็จบแล้ว

ตัวเรื่องทำออกมาง่ายๆ สไตล์การ์ตูนแก๊กด้วยการให้ทัตสึเป็นพ่อบ้านฟูลไทม์ที่มีภาระหน้าที่ทำงานบ้านสารพัดแทนเมียที่ออกไปทำงานหาเงิน ซึ่งความฮาก็บังเกิดตรงนี้แหละเมื่อลุคยากูซ่าเดิมของเขาไม่เคยเปลี่ยนไปเลย แม้จะบอกว่าเลิกเป็นยากูซ่าแล้วก็ตาม เวลาคิดหรือทำอะไรก็ยังติดภาพในวงการนั้นมาตลอด อย่างทำไรผิดพลาดก็โอเวอร์แอ็กติ้งด้วยการขอรับผิดชอบตัดนิ้ว ซึ่งแน่นอนว่ามุกพวกนี้การันตีความฮาได้แน่นอน

สรุป

อนิเมะที่การันตีความฮาได้ 100% แน่นอน แต่ข้อเสียก็เยอะเช่นกันจากภาพแอนิเมชั่นที่ใส่มาแบบทื่อๆ ขยับแค่ปาก และในแต่ละตอนแม้เรียกเสียงฮาได้จริง แต่ก็จบแบบห้วนๆ ไม่มีความเชื่อมต่อหรือมีโครงเรื่องอะไรสำคัญเลย ถ้าเทียบแนวเดียวกันอย่าง Back Street Girls Gokudols ทำออกมาดีกว่ามาก