A Boy Called Christmas (เด็กชายที่ชื่อคริสต์มาส) ภาพยนตร์แฟนตาซีคริสต์มาส ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกันที่เป็นการตีความใหม่ของนิทานเรื่อง Father Christmas กำกับโดย กิล เคแนน ผู้เขียนบท บริษัทกำจัดผี ที่กำลังทำเงินที่อเมริกาเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้ พร้อมขนนักแสดงดังมากมายทั้ง คริสเตน วีก, แซลลี่ ฮอว์กินส์ และแมกกี้ สมิธ

บอกเล่าเรื่องราวของต้นกำเนิดวันคริสต์มาส วันที่ความพิเศษเกิดขึ้นในยุคสมัยที่ยังมีแต่ความสิ้นหวัง กลับมีเด็กชายคนหนึ่งที่ออกเดินทางพร้อมเพื่อน ผจญอันตรายเพื่อค้นหาความหมายของความหวัง โดยภาพยนตร์สร้างและเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในบางประเทศ แต่ใน Sky tv และเน็ตฟลิกซ์นั้นเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 24 และได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวก และติดใน 10 อันดับของเน็ตฟลิกซ์

นิโคลัส เด็กชายธรรมดาคนหนึ่งที่หลบหนีออกจากหมู่บ้านที่ถูกปกครองด้วยราชาที่เย่อหยิ่งและสั่งให้ชาวเมืองทำภารกิจสำคัญ เขาจึงต้องออกเดินทางไปในการผจญภัยสุดพิเศษสู่ดินแดนหิมะทางเหนือเพื่อตามหาพ่อที่กำลังค้นหาหมู่บ้านในตำนานของเอลฟ์ที่มีชื่อว่าเอลฟ์เฮล์ม เขาออกเดินทางไปพร้อมกับกวางเรนเดียร์สุดดื้อรั้นที่ชื่อบลิทเซนและหนูแสนซื่อสัตย์

ในไม่ช้า นิโคลัสก็ได้เผชิญหน้ากับโชคชะตาของตัวเอง เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับเอลฟ์ใจดี และ เอลฟ์ที่ใจร้าย กับความลับที่เชื่อมโยงกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วของเขา และความโหดร้ายของมนุษย์ที่ซุกซ่อนอย่างไม่รู้ตัว เขาต้องใช้ความดีและความเมตตาหาหนทางที่จะทำให้วันนี้เป็นวันที่พิเศษที่สุด ก่อนที่จะสายไป ในเรื่องราวที่ทั้งมหัศจรรย์ ตลก และน่ารักที่พิสูจน์ว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

สรุป

ภาพยนตร์ผจญภัยในแบบสูตรสำเร็จกับความหมายของวันคริสต์มาสครบไปทุกรสชาติ ที่มาพร้อมนักแสดงมากฝีมือ เนื้อเรื่องทีสนุกและเพลิดเพลินพร้อมคติสอนใจที่นำมาใช้ได้จริง ๆ เพลงประกอบและโปรดักชั่นที่ดึงดูดใจให้ติดตาม