Red Notice หนังแอ็กชั่นฟอร์มยักษ์จาก Netflix ด้วยการร่วมงานกันของซูเปอร์สตาร์ฮออลลีวู๊ด ดเวย์น จอห์นสัน, แกล กาด็อด และไรอัน เรย์โนลส์ เรื่องราวของโจรมืออาชีพจำใจร่วมมือกับตำรวจตัวท็อปของ FBI เพื่อตามล่าหางานศิลป์โบราณของคลีโอพัตรา ที่ถูกโจรตัวท็อปหมายแดงของตำรวจสากลช่วงชิงไป

นี่เป็นหนังฟอร์มยักษ์ของ Netflix ที่ทุ่มทุนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ พร้อมกับดาราระดับท็อปของฮอลลีวู๊ดถึง 3 คน อย่าง ดเวย์น จอห์นสัน, แกล กาด็อด และไรอัน เรย์โนลส์ ซึ่งค่าตัวที่ได้รับจากเรื่องนี้ตามข่าวถึงคนละ 20 ล้านเหรียญ

และตัวเรื่องยังมาพร้อมกับการถ่ายทำหลายโลเกชั่นทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่านี่ต้องเป็นหนังที่ Netflix คาดหวังมากที่สุดที่จะทำยอดผู้ชมสูงสุดแซงหน้าเรื่องอื่นแน่นอน

สรุป

หนังแอ็กชั่นจารกรรมฟอร์มยักษ์ทุนสูง 200 ล้านที่ใช้งบหมดไปเยอะกับการจ้าง 3 ดาราแม่เหล็กของฮอลลีวู๊ดมารวมตัวกันได้ในสตรีมมิ่ง ซึ่งผลที่ได้ก็คุ้มค่าดาราทั้ง 3 คนคือแม่เหล็กของเรื่องนี้จริงจังมากกว่าฉากแอ็กชั่นในเรื่อง ซึ่งแม้จะมีออกมาหลายฉากแต่ก็ไม่ได้สุดอะไรมาก เพราะตัวเรื่องถูกวางให้เป็นแนวแอ็กชั่นติดตลกจากการจับคู่กันของ ไรอัน เรย์โนลส์ กับ ดเวย์น จอห์นสัน ที่มีนิสัยแตกต่างกันมากมาย ส่วน แกล กาด็อด คือสาวงามสุดเซ็กซี่ที่ออกมาทุกครั้งก็เด่นมากจนเหมือนขโมยซีนดารานำชายทั้งคู่ไปเลย