Seoul Vibe ซิ่งทะลุโซล หนังซิ่งรถแนวติดตลกของ Netflix เกาหลี เรื่องราวของไอ้หนุ่มที่ไปซิ่งรถเมืองนอกหาเงินผ่านธุรกิจผิดกฎหมาย พอได้กลับมาโซลก็ดันเจออัยการรวบตัวยื่นข้อเสนอให้ทำงานเป็นสายลับเอาผิดแก๊งฟอกเงินขนาดใหญ่ที่มีเส้นสายกับประธานาธิบดีเกาหลี พวกเขาจึงต้องรวมตัวเพื่อนพี่น้องมาทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ

หนังที่ดูเหมือนจะเป็นแนวฟาสมันส์ๆ ตลกๆ แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ตลกหรือมีฉากซิ่งรถอะไรได้ขนาดนั้นเลย เรียกว่าแค่เอาไอเดียพล็อตแนวๆ นั้นมาใช้ แต่ตัวเรื่องเป็นอะไรที่ง้องแง้ง ทำได้ไม่ถึงทางไหนสักทาง

ในแง่ฉากแข่งรถนี่บอกเลยดูตั้งแต่ต้นจนจบเหมือนหนังแทบไม่ได้จะลงทุนทำอะไรให้แปลกใหม่หรือมีความตื่นเต้นได้จริงๆ เลยสักนิด ตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้ายฉากแข่งรถในเรื่องคือเหมือนหนังทั่วไปที่ทำๆ กันมาตลอด ถ้าตัดเกรดก็คงให้ C ไม่ได้มีความดีหรือฉากไหนที่ดูเจ๋งว้าวขึ้นมาเลย เรียกว่าสอบตกกันตั้งแต่ฉากแรกๆ ก็รู้สึกได้ทันทีว่าหนังไม่ได้มีอะไรอย่างที่ฟาส

สรุป

พยายามทำให้ดูเหมือนเป็นหนังซิ่งรถจารกรรมแบบฟาสเวอร์ชั่นตลกย้อนยุค แต่กลับไม่ตลก ไม่ลุ้น ไม่มันส์ ไม่ลงทุนฉากซิ่ง ไม่อะไรเลยสักอย่าง แถมความพยายามยัดย้อนยุคให้ดูเชยยังมาทำให้เรื่องไม่น่าดูเข้าไปอีก หนังขายการรวมดาราดัง แต่ก็เท่านั้น เพราะบทกับเนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรให้น่าจดจำเลย แต่ถ้าสายเกาหลีดูดาราก็คงพอได้