Sweet Girl สวีทเกิร์ล หนังแอ็คชั่นดราม่า Original Netflix เรื่องราวของพ่อที่ตามล้างแค้นให้ภรรยาที่ตายไป โดยที่ต้องปกป้องลูกสาวให้พ้นภัยจากการตามล่าของพวกผู้มีอิทธิพลในบริษัทยายักษ์ใหญ่ของประเทศ มี Jason Momoa เป็นนักแสดงนำครั้งแรกของการร่วมงานกับ Netflix

ผลงานหนัง Original Netflix ที่ดึงดาราใหญ่อย่าง Jason Momoa มาร่วมงาน โดยมีผู้กำกับ Brian Andrew Mendoza ที่ปกติเป็นโปรดิวเซอร์หนังของ Jason Momoa มาหลายเรื่อง มากำกับเรื่องนี้เองครั้งแรก ซึ่งก็เป็นงานที่ Netflix ทุ่มทุนกว่าปกติ โปรดักชั่นดูดีไปอีกระดับ แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดหนังฟอร์มยักษ์แบบหนังโรงได้อยู่ดี

หนังเรื่องนี้เป็นแอ็คชั่นดราม่า ที่เล่าเรื่องราวของ เรย์ คูเปอร์ สามีที่เห็นภรรยาตายไปต่อหน้าจากโรคมะเร็ง โดยมีปมเรื่องยารักษาที่แพงเกินจริงจากบริษัทยายักษ์ใหญ่อยู่เบื้องหลังการตายของเธอ

เขาสัญญาว่าจะทวงคืนความยุติธรรมครั้งนี้ พร้อมปกป้องลูกสาว เรเชล (เล่นโดย Isabela Merced นางเอกเด็กจากหนัง Dora and the Lost City of Gold) ซึ่งเป็นสมาชิกคนเดียวในครอบครัวที่ยังเหลืออยู่ จากการตามล่าของมือสังหารที่พยายามปิดปากทุกคนที่พยายามสืบหาเบื้องหลังของผู้มีอิทธิพลกับเรื่องนี้

สรุป

หนังแอ็กชั่นดราม่าทุนสูงของ Netflix เอง มีจุดดีพอตัวในการดึงเจสันมารับบทแนวดราม่าครอบครัวที่มีปมเศร้าสะเทือนใจได้ดีเลย ในขณะที่ฉากแอ็กชั่นก็ทำได้ถึงในระดับหนึ่งมีมาต่อเนื่องอย่างที่ผู้ชมต้องการ แต่แค่ไม่เนี๊ยบและมีหลุดคิวแปลกๆ อยู่บ้าง ซึ่งถ้าใครตามผลงานของเจสันอยู่ก็คงไม่ผิดหวังกับตัวนักแสดง แต่อาจจะไปผิดหวังกับบทที่อ่อน โดยเฉพาะในช่วงหลังของเรื่องที่เจสันถูกลดบทบาทลงไปให้บทลูกสาวขึ้นมาเด่นแทน