SAS: Red Notice (SAS: หงส์ดำผงาด) ภาพยนตร์แอ็คชั่นทริลเลอร์ระทึกขวัญสัญชาติอังกฤษ กำกับโดย มักนุส มาร์เตนส์ ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง “Red Notice” ของแอนดี้ แมคแนบ นักเขียนนิยายขายดีและอดีตนายทหารของอังกฤษผู้ที่รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างของหนังด้วย

โดยมีแซม ฮิวแกน จากซีรี่ส์ “Outlander” รับบทนำเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ IM5 ที่นั่งรถไฟใต้ดินความเร็วสูงไปกับหญิงคนรัก (แฮนนาห์ จอห์น-คาเมน) เพื่อมุ่งหน้าสู่การขอแต่งงาน ณ ปารีส แต่ปรากฏว่ารถไฟขบวนนั้นได้ถูกผู้ก่อการร้ายยึด และเขาต้องหาทางทำทุกอย่างเพื่อช่วยตัวประกันทั้งหมด

โดยหนังเข้าฉายเมื่อเดือนมีนาคม ก่อนจะได้ลงสตรีมมิ่งในเน็ตฟลิกซ์ในเดือนสิงหาคม พร้อมทีมพากย์คุณภาพระดับภาพยนตร์ฉายโรงเลยทีเดียว แม้คะแนนวิจารณ์จะเป็นที่กังขา แต่เราจะไม่มีวันรู้ถ้าไม่มีวันดูด้วยตัวเอง เพราะงั้นมาดูรีวิวกันเลยดีกว่า

สรุป

ภาพยนตร์แอ็คชั่นจากประเทศอังกฤษที่พล็อตอาจสูตรสำเร็จ แต่ก็ยังสนุกและลุ้นไปกับมันได้ ดีที่การแสดงของทีมนักแสดงชั้นนำ และประเด็นปมเรื่องที่น่าสนใจ ดนตรีประกอบสุดระทึก ตัวละครทมีเสน่ห์ไม่แบนราบ แม้ว่าซีจีจะเผา แต่ไม่อาจทำลายความสนุกที่มีในเรื่องได้