ซีรีย์บอกเล่าเรื่องราว การผจญภัยของ แกรอล แห่ง ลิเวียร์ ที่ร่อนเร่ คอยออกปราบสัตว์ประหลาด เพื่อแลกกับเงิน ในระหว่างทาง พระเอกก็ไปพัวพันกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ถ่ายทออกออกมาให้เราได้เห็น ที่แปลกใจก็คือ ไม่ว่าจะใครก็ตาม ต่างรู้จัก หมาป่าสีขาวผู้นี้ เรียกได้ว่า ใครที่ไม่รู้จักฉายา แกรอล แห่งลิเวียร์ผู้นี้ เรียกว่ามีน้อยมาก ในซีรีย์เรื่องนี้ เนื้อเรื่องก็จะเล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่พระเอกไปเจอ ควบคู่ไปกับ อีก  ตัวละครหลัก อย่าง ซิริ และ เยนนิเฟอร์ ว่าสุดท้าย พวกเขาจะมีชะตากรรมร่วมกันอย่างไร

แต่หลายอย่างทำออกมาได้ดีที่ใช้ การบอกเล่าเรื่องต่างๆ ผ่านการอธิบายโดยพระเอก 
คือความรู้สึกที่มีต่อพระเอก มันคือแบบ เนี่ยตัวแบกเรื่องอยู่นี้ อะไรต่างๆ จะใช้พระเอกเป็นแม่เหล็กในการเล่าเรื่อง แต่ในขณะเดียวกัน ก็พาเราตามไปดูเรื่องราว ความเป็นมาของ ซิริ และ เยนนิเฟอร์ ที่เป็น 2 ตัวละครหลักของเรื่องเช่นเดียวกัน

สรุป

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น หากใครชอบซีรีย์ที่คอยลุ้นไปกับตัวละคร การที่ได้เห็นความสามารถแปลกๆ ที่นิยายสร้างขึ้นมากมาย ขอแนะนำว่าซีรีย์เรื่องนี้ จะช่วยเปิดอรรถรสให้แก่ท่าน เปิดมุมมองใหม่ๆ ผสมกับ ซีจีย์ที่อยุ่ในระดับที่ดี หากใครมีเวลาว่าง กำลังมองหาซีรีย์สักเรื่องดูยามว่าง ผมขอแนะนำเลยครับ เรื่องนี้อาจเป็นแนวที่คุณอาจถูกใจ อยากให้คุณลองเปิดใจดู