เด็กใหม่ ss2 (GIRL FROM NOWHERE SEASON 2) ซีรีส์ที่เป็นการร่วมมือกันของช่อง GMM25 และเอเจนซี SOUR Bangkok หยิบนำเรื่องฉาวที่เคยเป็นข่าวหน้าหนึ่งมาบิดเป็นพล็อตแต่ละตอน

ซึ่งฉายไปในซีซั่นแรกเมื่อ 3 ปีก่อน นำแสดงโดย ชิชา อมาตยกุล ในบท แนนโน๊ะ เด็กสาวไร้อารมณ์ที่มาพร้อมด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะชวนให้สะพรึง และบุคลิกท่าทางที่ไม่เหมือนมนุษย์ทั่วไป จนได้ใจคนดูทั่วอินเตอร์อย่างไม่น่าเชื่อหลังจากสตรีมมิ่งซีซั่นแรกลงเน็ตฟลิกซ์

ทำให้โปรเจกต์เด็กใหม่ในโลกเก่าถูกหยิบขึ้นมาสานต่ออีกครั้งโดยเรตความรุนแรง 18+ เลือดสาด ตีแผ่เรื่องต่าง ๆ แบบไม่มีกั๊ก

เรื่องราวใน เด็กใหม่ 2 ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือต่อเนื่องกับซีซั่นแรก แต่เป็นการเริ่มต้นใหม่ของแนนโน๊ะในพื้นที่สถานศึกษาต่าง ๆ ซึ่งมีตั้งแต่โรงเรียนสห โรงเรียนหญิงล้วน ไปจนถึงการรับน้องในมหาวิทยาลัย ทั้งปัญหาท้องก่อนวัยเรียน ปัญหาสังคม

ซึ่งล้วนแต่เกิดขึ้นอยู่ประจำ แต่เธอไม่ได้มาเพื่อผดุงความยุติธรรม เพราะเธอแค่ต้องการความสนุกและความสะใจ เธอมาเพราะด้านมืดของมนุษย์เรียกร้องหาเธอ และเมื่อใดที่มนุษย์ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ก็จงเตรียมรับผลของการกระทำอย่างสาสม มีตั้งแต่ เจ็บนิด ๆ ไปจนถึง ทรมานจนตาย

แต่แนนโน๊ะไม่เคยรู้เลยว่าเธอจะต้องพบเจอกับการพิพากษาครั้งใหญ่ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงความคิดและชีวิตเธอไปตลอดกาล แนนโน๊ะไม่ได้เป็นมนุษย์ แต่เธอก็มีความรู้สึก และนั่นอาจทำให้แผนการในแต่ละครั้งของเธอ ไม่ง่ายอีกต่อไป

สรุป

ซีรีส์ที่ “ใหม่” ในด้านการนำเสนอ มอบความเซอร์เรียล แฟนตาซี ระทึกขวัญ แต่ไม่ “เก่า” ตรงที่ไม่สามารถทำให้รู้สึกอินไปกับเรื่องราวที่เล่าวนในอ่างไปมา แม้ว่าการแสดงของนักแสดงจะดีมากก็ตาม