The Sandman ซีรีส์ Netflix แฟนตาซีฟอร์มยักษ์ 10 ตอนจบซีซั่นแรก มีพากย์ไทย เรื่องราวของเจ้าแห่งความฝันถูกมนุษย์เรียกตัวและจับกุมไป หลังจากได้รับการปล่อยตัว ผู้ควบคุมความฝันนิรันดร์นี้ก็เพิ่งรู้ว่าปัญหาที่ต้องเจอนั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

ซีรีส์ทุนสูง 160 ล้านที่เป็นคอมมิคขึ้นหิ้งมาก่อนของค่าย Vertigo ที่อยู่ในเครือ DC Comics เป็นโปรเจ็กต์ที่ถูกปลุกปั้นมานานหลายต่อหลายคนอยากทำ แต่สุดท้ายก็ตกมาอยู่ในมือของเดวิด เอช โกเยอร์ นักเขียนบทดังจากหนังของโนแลน

และก็ผันตัวเองมาทำหนัง Man of steel ซีรีส์ Foundation และอื่นๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นฟอร์มใหญ่แทบทั้งนั้น โดยมีนีลไกแมนผู้เขียนเรื่องนี้เองมาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์คุมอย่างใกล้ชิดด้วย ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ผลงานที่ออกมาค่อนข้างเชื่อได้ว่าตรงตามที่ผู้สร้างต้องการแน่ๆ

สรุป

ซีรีส์ทุนสูงฟอร์มยักษ์ของเดวิด เอช โกเยอร์กับนีลไกแมน นักเขียนดังที่คนรู้จักคงตั้งตารอคอย ส่วนใครไม่รู้จักถ้าได้ดูก็คงทึ่งกับภาพงานวิชวลแฟนตาซีที่หลุดจากคอมมิคมาเป็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างน่าอัศจรรย์มาก พร้อมกับเรื่องราวการบิดปรับเปลี่ยนเทพโบราณให้กลายมาเป็นตัวละครแฟนตาซีร่วมสมัยกับยุคปัจจุบันได้อย่างน่าติดตาม และขับเคลื่อนเรื่องราวด้วยบทสนทนาผ่านฉากดราม่าแทบจะทั้งเรื่อง มีฉากแอ็กชั่นเป็นส่วนเสี้ยวนิดๆ แค่นั้น