Prey (เหยื่อ) ภาพยนตร์ระทึกขวัญสัญชาติเยอรมัน ภาพยนตร์ของเน็ตฟลิกซ์ที่มีพล็อตสไตล์สูตรสำเร็จของหนังไล่ล่า แต่เน้นการแสดงและความระทึกใจมากกว่าความโหดเลือดสาด กับเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนชาย 5 คนที่ต้องเปลี่ยนจากทริปสละโสด กลายเป็นต้องหลบหนีจนป่าราบจากการไล่ล่าของมือปืนปริศนาไร้ความปราณีที่จะไม่มีวันหยุดจนกว่าลมหายใจของพวกเขาจะไม่เหลือ ฉายแล้วในเน็ตฟลิกซ์ มีแค่ซับไทยและซาวด์แทร็คเท่านั้น

ทริปปีนเขาฉลองสละโสดของโรมัน กับพี่ชาย และเพื่อนสนิทในกลุ่มอีก 3 คน กำลังเป็นไปได้ด้วยดี แต่พวกเขากลับถูกมือปืนปริศนาที่ใช้ปืนซุ่มยิง ไล่ล่าอย่างไม่ลดละจนเพื่อนในกลุ่มบาดเจ็บ มิหนำซ้ำหนทางการหนีก็ถูกขัดขวางโดยมือปืน พวกเขาจึงต้องแบกร่างเพื่อนเผ่นป่าราบ และหาทางเอาชีวิตรอดด้วยความสามารถและความรู้ที่พวกเขามี

แต่การไล่ล่าครั้งนี้กลับค่อย ๆ เผยธาตุแท้ที่พวกเขาไม่เคยได้รับรู้กันมาก่อน แค่เป็นเหยื่อจากมือปืนปริศนาก็แทบจะแย่แล้ว กลับต้องมาหวาดระแวงว่าคนในกลุ่มอาจจะไม่น่าไว้ใจอย่างที่คิด นับวันข้ามคืน พวกเขาต้องตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใด ทำไมมือปืนถึงไล่ล่าพวกเขา เมื่อเวลาและความตระหนกของมนุษย์เพิ่มสูงมากขึ้น

การผ่านพ้นเรื่องระทึกขวัญที่สุดในชีวิตของพวกเขาอาจบีบคั้นให้พวกเขาฆ่ากันเองก่อนที่มือปืนจะทำเสียเอง ด้านมืด ความลับ และปริศนาในป่าใหญ่ที่รอคอยพวกเขา อาจเป็นสิ่งที่เลวร้ายเกินกว่าที่พวกเขานั้นจะเคยจินตนาการไว้ ใครกันแน่ที่เป็นผู้ล่า ใครกันแน่ที่เป็นเหยื่อ

สรุป

ภาพยนตร์ระทึกขวัญแบบเนือย เรียบ แอบเบื่อ และเล่าเรื่องสูตรสำเร็จไปหน่อย แต่เนื้อเรื่องก็สามารถช่วยบิ๊วอารมณ์ความระทึกได้ ด้วยการแสดงที่มากด้วยฝีมือของนักแสดง มุมกล้องให้อารมณ์เหมือนสารคดีตามติดชีวิตมนุษย์ และปมของตัวละครที่สามารถเชื่อมโยงตอบโจทย์หนังประเภทนี้ทำให้ตลอดเรื่อง