The Guilty หนัง Original Netflix รีเมคจากต้นฉบับเดนมาร์กปี 2018 ในชื่อ Den Skyldige (ชื่อสากลชื่อเดียวกัน) แนวดราม่าทริลเลอร์เรื่องราวของเจ้าหน้าที่รับสาย 911 ที่มีความพิเศษตรงหนังเล่นกับจุดนี้ยาวคนเดียวจนจบเรื่อง

โดยได้เจค จิลเลนฮอล มารับบทหลัก และยังเป็นโปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้ด้วย ร่วมกับผู้กำกับ Antoine Fuqua จาก The Equalizer อีกด้วย

ด้วยความที่ต้นฉบับเรื่องกวาดรางวัลกับคำวิจารณ์ยอดเยี่ยมไปมากมายทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม (คะแนนจากเว็บมะเขือ 98%) จากความพิเศษของเรื่องที่ตัวเอกเป็นโอเปอเรเตอร์รับสาย 911 ใช้บทสนทนาโต้ตอบกับสายที่โทรมาเป็นตัวผลักดันเนื้อเรื่องอย่างเดียวไปจนจบ

โดยไม่มีฉากนอกสถานที่มาเกี่ยวข้องเลย ซึ่งถือว่าแปลกใหม่มากจนทำให้นักแสดงยอดฝีมืออย่าง เจค จิลเลนฮอล ซื้อมารีเมคใหม่และรับบทนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นอะไรที่เหมาะเจาะลงตัวมาก

สรุป

หนังทุนต่ำแนวเล่นคนเดียวของ เจค จิลเลนฮอล ที่ได้บทสนทนาชั้นดีร่วมกับการแสดงแบบอินหมดใจของเขา จนทำให้กลายเป็นหนังที่ทรงพลังกระทบจิตใจผู้ชมได้ไม่มากก็น้อยกับเรื่องราวโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นแบบเป็นเคสจริงได้ผ่านการรับสายด่วน 911 แต่ถ้าผู้ชมคาดหวังหนังที่บทเว่อร์ มีความเร้าใจแบบเกินจริงคงไม่ถูกจริตกับแนวหนังแบบนี้ครับ ควรเข้าใจก่อนรับชม