The Man from Toronto ชายจากโตรอนโต หนังตลกแอ็กชั่น ของวูดดี แฮร์เรลสัน แสดงนำร่วมกับ เควิน ฮาร์ท ตลกเดี่ยวไมค์โครโฟนชื่อดังที่หันมาเอาดีทางด้านการแสดงในช่วงหลังติดๆ กัน บน Netflix แต่เรื่องนี้ไม่ได้เป็นโปรเจ็กต์ของ Netflix โดยตรง แต่เป็นของโคลัมเบียพิคเจอร์ ทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญ วางแผนจัดจำหน่ายฉายในโรงภาพยนต์โดยโซนี่ ตั้งแต่ปี 2020 แต่สถานการณ์โควิดทำให้เลื่อนมาเรื่อยๆ จนได้มาลง Netflix แทน

Teddy Jackson ชายผู้พยายามทำอะไรก็ไม่สำเร็จ แต่เขาก็มีแฟนที่แสนดีคนหนึ่งและพยายามจัดงานฉลองวันเกิดที่ดีที่สุดให้เธอ ด้วยการจองกระท่อมผ่าน Airbnb หวังจัดงานที่นั่น แต่ปริ้นท์หมึกหมดทำให้ตัวเลขที่อยู่ไม่ชัด เขาดันไปผิดที่ ผิดทางกลายเป็นสถานที่รับจ๊อบงานนักฆ่าระดับพระกาฬที่มีระหัสลับว่า ชายจากโตรอนโต ที่จ้างมาด้วยเงิน 2 ล้านเหรียญ และความซวยบังเกิดเมื่อผู้จ้างดันเชื่อว่าเขาเป็นนักฆ่าจริงๆ จนทำให้โตรอนโตตัวจริงต้องใช้ให้เขารับหน้าทำงานแทนเพื่อปิดจ๊อบชิ้นโตนี้ให้ได้

สรุป

หนังตลกคู่หูคู่ฮาตามสูตร แต่มีอะไรดีๆ มากกว่าที่เห็นเยอะ ด้วยนักแสดงนำวูดดี แฮร์เรลสัน กับ เควิน ฮาร์ท ที่ลงตัว บทพูดกับฉากฮาหน้าตายกับฉากแอ็กชั่นเว่อร์ๆ ชวนขำ ที่ระดมยิงมาแทบไม่หยุด แล้วก็ขำจริงไม่แป๊ก ฮากันตั้งแต่แรกยันเอนด์เครดิต (พากย์ไทยดีมาก ตลกกว่าซับ) เสริมด้วยพาร์ทชีวิตครอบครัวซึ้งนิดๆ มีดราม่ามุมชีวิตผู้ชายของทั้งคู่ที่ต่างกันสุดขั้ว